Quay lại
Tin tức
2/29/2024, 12:09:28 AM

TS.LS. Đỗ Hữu Chiến (JD Martin Do) - Tổng giám đốc Công ty CP King Attorney tham gia trả lời phỏng vấn chương trình đào tạo ngành Luật Kinh tế Chất lượng cao Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh

Chiều ngày 28/02/2024, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (HCMCOU) đã đón tiếp Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế từ tổ chức FIBAA thông qua hình thức trực tuyến. Đoàn thực hiện đánh giá 5 ngành học bao gồm Luật Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh của chương trình Khoa Đào tạo Đặc biệtTS.LS. Đỗ Hữu Chiến (JD Martin Do) - Tổng giám đốc Công ty CP King Attorney vinh dự trở thành khách mời tham gia trả lời phỏng vấn về chương trình đào tạo chất lượng cao của Ngành Luật kinh tế với vai trò là nhà tuyển dụng (người sử dụng lao động). 

large_3c29686a04e0a9bef0f1_85a1d0cf04 (1).jpg

FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) – Là một tổ chức phi lợi nhuận về đảm bảo và phát triển chất lượng giáo dục đại học, hoạt động rộng khắp trên thế giới và sử dụng tiêu chuẩn kiểm định quốc tế Châu Âu,  có trụ sở đặt tại Đức do hơn 48 quốc gia ấn định, được công nhận rộng rãi trên thế giới bởi tính khắt khe và yêu cầu cao về chất lượng giảng viên, thiết kế chương trình, tính ứng dụng thực tiễn, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, chất lượng người học. Hiện nay, chứng nhận kiểm định FIBAA là một trong những chứng nhận uy tín và được công nhận rộng rãi trên thế giới. Chương trình chất lượng cao của Khoa Đào tạo Đặc biệt Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh được kiểm định, đánh giá bởi FIBAA định kì hàng năm dưới hình thức online bằng ngôn ngữ Tiếng Anh. Đội ngũ chuyên gia là các Giáo sư, Phó Giáo sư có uy tín của tổ chức thẩm định FIBBA. Điều này cho thấy, Trường Đại học Mở TP.HCM đã có những nỗ lực trong việc không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, nguồn nhân lực trong giảng dạy và dịch vụ người học, cam kết chất lượng đạt chuẩn hội nhập quốc tế.

large_4e557e3e12b4bfeae6a5_a9edc079d8.jpg

(JD Martin Do - Tổng giám đốc Công ty CP King Attorney chụp hình cùng PGS.TS. Dư Thị Ngọc Bích - Trưởng Khoa Luật Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh) 

Được thành lập vào năm 2006, là Khoa đào tạo chất lượng cao với 5 ngành học bao gồm:  Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính- Ngân hàng, Kế toán, Ngôn ngữ Anh. Sau hơn 10 năm triển khai và hoạt động, Khoa ĐTĐB đã gặt hái nhiều thành công và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp và các tổ chức tài chính. Đội ngũ giảng viên của Khoa là tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo từ các nước phát triển, có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Các học phần được thiết kế khoa học và có tính thực tiễn cao tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động hiện nay. Sinh viên được đưa đi tham quan, kiến tập, thực tập. Ngoài ra, Khoa còn mời giám đốc doanh nghiệp, chuyên viên lành nghề vào báo cáo chuyên đề các vấn đề hiện nay trong thực tiễn. Điều kiện học tập với trang thiết bị hiện đại, nhiều hoạt động giao lưu với doanh nghiệp, các chuyên đề kỹ năng, hội thảo khoa học cùng nhiều hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm…đã tạo rất nhiều cơ hội để các bạn sinh viên thực hành, phát triển các kỹ năng mềm và kiến thức. Đặc biệt, chương trình tập trung đào tạo bằng ngoại ngữ, từ đó nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên trong thời buổi hội nhập quốc tế. 

large_48b6f1de9d54300a6945_d4dfa57f60.jpg

(JD Martin Do - Tổng giám đốc Công ty CP King Attorney chụp hình cùng TS. Lê Thị Tuyết Hà - Trưởng Bộ môn Luật Thương mại Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh) 

Tham gia trả lời phỏng vấn với vai trò là nhà tuyển dụng (người sử dụng lao động), TS.LS. Đỗ Hữu Chiến (JD Martin Do) - Tổng giám đốc Công ty CP King Attorney, đã chia sẻ về quan điểm và đánh giá của mình về chương trình đào tạo. Buổi phỏng vấn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến bằng ngôn ngữ Tiếng Anh, có sự tham gia của 12 chuyên gia là các Giáo sư, Phó giáo sư có uy tín thuộc tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo tiêu chuẩn quốc tế FIBBA. Ông JD Martin Do đã nhấn mạnh về sự quan trọng của kết nối giữa giáo dục và thực tế doanh nghiệp, đồng thời đánh giá cao sự chuẩn bị và kỹ năng mà sinh viên của Đại học Mở có thể đem lại cho thị trường lao động. Buổi phỏng vấn đã mang lại những thông tin quan trọng về chất lượng và tính ứng dụng của chương trình. JD Martin Do đã chia sẻ những góc nhìn sâu sắc về xu hướng và thách thức hiện nay trong lĩnh vực Luật Kinh tế, cũng như những kỹ năng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm ở các tân binh. 

large_45533c2b50a1fdffa4b0_99474be4c1.jpg

(JD Martin Do - Tổng giám đốc Công ty CP King Attorney tặng sách: "TỰ SỰ: TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC KING ATTORNEY - VUA APP LUẬT SƯ 5.0" cho PGS.TS. Dư Thị Ngọc Bích - Trưởng Khoa Luật Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh) 

Buổi phỏng vấn không chỉ mang lại những thông tin quan trọng về chương trình đào tạo mà còn tạo ra một không khí trao đổi hữu ích giữa doanh nghiệp và giáo dục. Sự tham gia của JD Martin Do là minh chứng cho cầu nối quan trọng giữa lý thuyết và thực tế, đồng thời đẩy mạnh mục tiêu của Đại học Mở trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động ngày càng khắt khe. Đây không chỉ là một sự kiện thông thường, mà còn là cơ hội để sinh viên đối mặt và học hỏi trực tiếp từ những người có kinh nghiệm trong ngành. Sự kiện đã góp phần làm nổi bật Chương Trình Đào Tạo Ngành Luật Kinh Tế Chất lượng Cao của Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh trong cộng đồng giáo dục và doanh nghiệp. Sự kiện là bước ngoặt quan trọng trong việc tiến tới ký kết hợp tác giữa Công ty CP King Attorney và Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, mở ra trang mới trong việc kết nối đào tạo và việc làm giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên có môi trường và trải nghiệm làm việc thực tế. 

large_e24c1e2272a8dff686b9_c5619a686e.jpg

Chia sẻ