Quay lại
Tin tức
8/24/2023, 7:00:00 AM

Thành lập HUB Học sinh - sinh viên sáng tạo - TechFest Đà Nẵng và Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Đông Á với Công ty CP King Attorney

Ngày 22/8/2023, hợp tác phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo sinh viên , đã được ký kết chính thức giữa lãnh đạo Đại học Đông Á và Làng Học sinh – sinh viên sáng tạo – Techfest Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Viên – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng - cho biết Đà Nẵng được Bộ Chính trị xác định là trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) quốc gia, đóng vai trò là trung tâm của miền Trung – Tây Nguyên. Đà Nẵng cũng đang xây dựng đề án trở thành thành phố đổi mới sáng tạo, tham gia mạng lưới toàn cầu của UNESCO.

Theo văn bản được ký kết, Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo – Techfest Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức đào tạo đồng hành chương trình về KNĐMST cho học sinh, sinh viên và nhà khoa học; hỗ trợ nền tảng phần mềm tổ chức cuộc thi khởi nghiệp tại trường ĐH Đông Á; huấn luyện, kết nối thương mại hóa ý tưởng khởi nghiệp.

DSC_01312_8c72543b8d.jpg

Đồng thời cũng kết nối, giới thiệu các chuyên gia, nhà khoa học và sinh viên vào cộng đồng và các hoạt động của Techfest Việt Nam, hỗ trợ nhóm dự án khởi nghiệp của sinh viên thương mại hóa sản phẩm/dịch vụ.

Thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐH Đông Á và Công ty CP King Attorney (Quỹ đầu tư KA) được ký kết tại chương trình cũng sẽ thúc đẩy các hợp tác trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đồng hành các cuộc thi khởi nghiệp sinh viên Đà Nẵng; cùng với đó là chương trình trải nghiệm quốc tế tại Singapore, Sydney, Dubai, Hồng Kông (Trung Quốc), London dành cho giảng viên, sinh viên ưu tú của trường ĐH Đông Á.

DSC_01331_f1f46750f7.jpg

Hợp tác nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Đại học Đông Á năm 2023. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo các sở ngành tại TP. Đà Nẵng, Làng Học sinh – sinh viên sáng tạo – Techfest Việt Nam, các vườn ươm, doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế, các trường đại học và THPT trên địa bàn.

DSC_01338_85d680d1d4.jpg

Ngay trong dịp này, Hub Làng Học sinh – sinh viên sáng tạo – Techfest Đà Nẵng đã chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Trung tâm (Hub) quy tụ ban điều hành là đại diện đến từ các trường đại học và THPT tại Đà Nẵng, trong đó Đại học Đông Á – đơn vị xuất sắc trong hoạt động đổi mới sáng tạo khởi nghiệp Đà Nẵng năm 2022 là trưởng Hub.

Chia sẻ