Quay lại
Tin tức pháp lý
12/8/2022, 3:00:00 AM

PHÁP LUẬT DÀNH CHO THỦY PHI CƠ

1. Thủy phi cơ là gì?

Thủy phi cơ là một loại phi cơ có cánh cố định, có khả năng hạ và cất cánh trên mặt nước, thường bay tầm thấp ở độ cao từ 150m đến 2000m.  Bãi cất cánh, hạ cánh trên mặt nước được cấp Giấy chứng nhận đăng ký sân bay chuyên dùng, Giấy chứng nhận khai thác sân bay chuyên dùng và được mở theo quy định của pháp luật về hàng không dân dụng. 

Hoạt động khai thác của thủy phi cơ trên mặt nước phải tuân thủ các quy định về luồng, tuyến, bảo đảm an ninh, an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hàng hải và đường thủy nội địa.

Hoạt động của thủy phi cơ trên mặt nước chịu sự quản lý tương ứng của Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa, Sở Giao thông vận tải nơi có sân bay chuyên dùng trên mặt nước, bãi cất, hạ cánh trên mặt nước được mở và cấp phép khai thác. 

Để thủy phi cơ được đưa vào hoạt động, doanh nghiệp phải đồng thời xin phép Bộ Quốc phòng (là cơ quan cấp phép) và Bộ GTVT (là cơ quan điều hành). Những thủ tục pháp lý trên có thể được đội ngũ luật sư KA trên nền tảng hệ thống luật chuyên ngành được cập nhật bởi công nghệ BLOCKCHAIN sẽ tư vấn, giúp đỡ, chẳng hạn như việc soạn thảo văn bản xin giấy phép hoạt động thuỷ phi cơ.

Khó khăn đặt ra cho mỗi tuyến du lịch ngắm cảnh bằng thủy phi cơ là phải xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề về quản lý vùng trời, an toàn giao thông hàng không, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra…

Từ đó đặt ra trách nhiệm của người khai thác thủy phi cơ, người khai thác sân bay chuyên dùng trên mặt nước, người khai thác bãi cất, hạ cánh trên mặt nước: Gửi kế hoạch bay đối với từng chuyến bay cho Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa, Sở Giao thông vận tải nơi có sân bay chuyên dùng trên mặt nước, bãi cất, hạ cánh trên mặt nước thuộc thẩm quyền quản lý,.. và nhiều vấn đề liên quan khác.

test_357c6dc9f6.jpg

2. Thủy phi cơ và định hướng của KA BLOCKCHAIN 

Các doanh nhân lớn, các nhà tài phiệt luôn chú trọng đến vấn đề quản lý thời gian. Qũy thời gian của họ được sắp xếp rất khoa học, cho nên đặt trường hợp một nhà tài phiệt đang đầu tư một dự án ở Phú Quốc, sau khi máy bay hạ cánh ở Tân Sơn Nhất để họ gặp đối tác hoặc giải quyết các công việc cá nhân, họ tiếp tục muốn di chuyển ra Phú Quốc thì phải mất thời gian cho việc chờ đợi các chuyến bay. Cho nên, việc ứng dụng thủy phi cơ trong những tình huống như thế này là vô cùng hữu ích. 

Luật sư KA mong muốn thủy phi cơ sẽ được nhân bản rộng rãi trong các hoạt động dịch vụ tại Việt Nam và KA sẽ có những bộ phận chuyên môn hóa về vấn đề xin giấy phép hoạt động cũng như tư vấn các thủ tục, giấy tờ pháp lý khác liên quan đến hoạt động của thủy phi cơ.  Khi chúng ta có những dịch vụ tốt để phục vụ cho các nhà đầu tư, tài phiệt sẽ giúp cho họ có ý định đầu tư nhiều, lâu dài tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những hình thức hay để chúng ta quảng bá và phát triển du lịch. 

Và dĩ nhiên, các tài năng trẻ nếu có đam mê đối với lĩnh vực này, trước tiên các bạn có thể tìm hiểu văn bản luật chuyên ngành trên nền tảng công nghệ BLOCKCHAIN ở phần LUẬT CHUYÊN NGÀNH . Sau đó khi hội tủ đủ các yếu tố cần thiết thì KA luôn hy vọng các bạn sẽ trở thành luật sư KA trong tương lai. 

Chia sẻ