Quay lại
Tin tức pháp lý
2/8/2022, 2:00:00 AM

Luật sư đi trước, tài phiệt theo sau

Xã hội ngày càng phát triển, sự phân hóa giàu nghèo ngày càng biểu hiện rõ ràng. Một tầng lớp giàu có xuất hiện và nắm giữ quyền lực chi phối xã hội được gọi là tài phiệt. Tuy vậy, khái niệm tài phiệt khá phổ biến ở các nước tư bản nhưng lại còn chưa thực sự rõ ràng trong xã hội nước ta. Có thể hiểu đơn giản, tài phiệt là những người có tiềm lực về kinh tế và nắm giữ nguồn tài chính chủ đạo, có ảnh hưởng và tác động đến thị trường.

test_6f098cb6dc.jpg

Luật sư Đỗ Hữu Chiến - với vai trò là người sáng lập King Attorney Holdings đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với các nhà tài phiệt trong quá trình học tập, làm việc tại một số quốc gia. Qua trao đổi, luật sư biết được rằng, rào cản lớn nhất khi các nhà tài phiệt tiến hành đầu tư vào một quốc gia chính là pháp luật của quốc gia đó và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Các nhà tài phiệt chia sẻ rằng nếu luật sư sắp xếp được về hành lang pháp lý hay nói cách khác là đơn giản hóa những thủ tục, quy định pháp luật thì họ sẽ mang dòng tiền về Việt Nam đầu tư.

Vai trò của luật sư lúc này rất quan trọng, tạo nên cầu nối pháp lý, tư vấn các thủ tục cũng như quy trình, đảm bảo cho các nhà tài phiệt dễ dàng hơn khi đầu tư phát triển tại Việt Nam. 

Chia sẻ