Quay lại
Tin tức
8/3/2023, 9:30:00 AM

LỄ RA MẮT LÀNG HỌC SINH – SINH VIÊN SÁNG TẠO - TỌA ĐÀM “GIẢI PHÁP HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỆ SINH THÁI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG”

Ngày 27/7/2023, tại trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) tổ chức chương trình Lễ ra mắt Làng Học sinh – Sinh viên Sáng tạo – Techfest VN; Toạ đàm “Giải pháp hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các trường đại học, cao đẳng” và Lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) với Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Làng Học sinh – Sinh viên Sáng tạo – Techfest VN.

20230727_170313_f35b637ee1.jpg

Công ty CP King Attorney hân hạnh trở thành khách mời của chương trình cùng với ông Trần Văn Tùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ và ông Phạm Hồng Quất - Cục Trưởng Cục phát triển thị trường Doanh nghiệp và Bộ Khoa học & Công nghệ cùng các vị khách mời khác có thương hiệu và uy tín trong cộng đồng ĐMST&KN các Làng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp – Techfest VN. Về phía Công ty CP King Attorney, có sự tham dự của TS. LS. Đỗ Hữu Chiến, Tổng giám đốc Công ty và Mr. Lương Văn Lý - Mr. Richard Luong, chuyên gia tài chính hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương. Richard Luong hiện là cố vấn cao cấp cho toàn bộ hệ sinh thái King Attorney, đặc biệt là lĩnh vực tài chính Quốc tế. Ông từng có thời gian học tập tại Úc, giảng dạy ở các trường trung học tại đây và là giảng viên của trường Adelaide. Ngoài ra, ông Lý từng là cố vấn trưởng cho C.I.S.M.E (Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Giáo dục Đa văn hóa, Úc), thành viên của O.M.I A (Văn phòng Đa văn hóa và Các vấn đề Quốc tế) Australia, giám đốc Tiếp thị Chiến lược nước ngoài của phòng thương mại, Cơ quan Phát triển Kinh tế của Úc cho các Chương trình Kinh doanh Châu Á. Thầy Richard Luong là người mà King Attorney dày công tìm kiếm. Với sự đồng hành của thầy, việc thành lập quỹ tài chính King Attorney Funds & Quỹ từ thiện Vua luật sư (KaFoundation) sẽ mang đến cho chúng ta một hệ sinh thái toàn diện. Từ những vốn kiến thức quý báu thầy đã chia sẻ, các quỹ tài chính đã tạo cho tôi nhiều nguồn cảm hứng khác nhau. 

Tại sự kiện ra mắt Làng Học sinh - Sinh viên sáng tạo, ông Trần Văn Tùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, việc thành lập Làng Học sinh sinh viên sáng tạo hết sức đúng đắn, sự lựa chọn chuẩn xác. Theo ông Trần Văn Tùng, Bộ khoa học và Công nghệ rất quan tâm, ủng hộ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở các trường đại học, cao đẳng. Bộ cùng với một số Làng khoa học đang hình thành Hiệp hội đổi mới sáng tạo. Đây là tổ chức giúp cho phát triển và đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

20230727_143755_1e092cc0a8.jpg

Phát biểu tại sự kiện, TS. LS. Đỗ Hữu Chiến và ông Richard Luong đánh giá cao vai trò của tài chính quốc tế trong quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng. 

20230727_155301_6854a61227.jpg

Trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) với Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Làng Học sinh – Sinh viên Sáng tạo (SIV), Làng Du lịch và Ẩm thực. Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Công Thương với các đơn vị trên nhằm phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Trường, qua đó góp phần xây dựng hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia.

Đồng thời đây cũng chính là cơ hội tốt để đội ngũ giảng viên, sinh viên tiếp cận với quỹ đầu tư King Attorney FundGates (KAF) trên nền tảng công nghệ cao AI, Big Data, Blockchain với những đổi mới, sáng chế mang tính đột phá. Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển không ngừng về mặt đối tác đào tạo, hứa hẹn tạo nên nhiều cơ hội để các bạn sinh viên phát huy sức mạnh khởi nghiệp sáng tạo, đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. King Attorney FundGates “KA-FundGates” tiến tới là cổng đầu tư minh bạch của King Attorney. Nền tảng quản lý các quỹ tài chính trong nước và quốc tế. Nhiệm vụ chính là phát hành cổ phiếu điện tử và sản xuất tiền điện tử KA-Coin trên nền tảng Blockchain tại Singapore. Nơi thu hút đầu tư dựa trên hệ thống pháp luật chính là của Việt Nam - Singapore & Hoa Kỳ. Tận dụng thế mạnh và lợi thế về định hướng ứng dụng dẫn đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và thế mạnh về công nghệ cao trên nền tảng tích hợp, chuyển đổi trong thời đại 4.0 của King Attorney hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều giá trị cho cộng đồng. Quỹ đầu tư King Attorney FundGates (KAF)  đồng hành cùng các bạn sinh viên với các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Với sứ mệnh chung sức, đóng góp cho đất mẹ vĩ đại trên hành trình phát triển của dân tộc.

Chia sẻ