Quay lại
Tin tức
7/21/2023, 12:30:00 AM

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP King Attorney và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Sáng ngày 13/7/2023, tại trụ sở Trường Đại học Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Công ty CP King Attorney với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU). Trong bối cảnh diễn ra Chương trình hội thảo kết nối Mentor – Mentee cho các dự án sinh viên thi khởi nghiệp 2023. 

359997e87e8eadd0f49f_458c12ba1c.jpg

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được thành lập vào năm 1999 – từ cơ sở ban đầu là Trung tâm đào tạo công nhân ngành May. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển với nhiều tên gọi khác nhau, đến năm 2011, trường được nâng cấp thành Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là “trường đại học đổi mới sáng tạo” đáp ứng nhu cầu giáo dục đại học đại chúng thông qua việc tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên trang bị cho người học năng lực tự học tinh thần sáng tạo khởi nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng hội nhập với khu vực và toàn cầu. Sự kiện nhằm tạo điều kiện cho sinh viên và các dự án tham gia cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 có cơ hội được gặp gỡ những Mentor có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, đồng hành cùng các dự án có định hướng phù hợp và mục tiêu rõ ràng trong quá trình hoàn thiện, phát triển dự án, thương mại hoá sản phẩm của mình cũng như hạn chế các rủi ro trong hành trình khởi nghiệp, chuẩn bị thật tốt cho các vòng thi sắp tới.

Hội thảo trân trọng được đón tiếp: TS.LS. Đỗ Hữu Chiến – Tổng Giám đốc Công ty CP King Attorney; TS Đàm Quang Thắng – Chủ tịch HĐ Cố vấn khởi nghiệp ĐMST Quốc gia VSMA, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam; Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam, Nguyên Phó TGĐ của Saigon Food cùng các thành viên Hội đồng; ThS. Jen Vũ Hường – Tác giả “EMCC Senior Coach”, Giám đốc phát triển Chương trình và Cộng đồng BK Holdings; và các Thầy Cô Cán bộ, giảng viên đại diện các trường đại học, cao đẳng trên TP.HCM và khu vực phía Nam, …

Về phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Ban Chỉ đạo chương trình; PGS.TS Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Trưởng Ban tổ chức; GS.TS Nguyễn Văn Tập – Trưởng Khoa Quản lý y tế; TS. Bùi Thị Việt – Trưởng Khoa Giáo dục mầm non; TS. Trần Thị Châu – Trưởng Khoa Điều dưỡng; TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng Khoa Dược; ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp; TS. Hoàng Thịnh Nhân – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp. Cùng Quý thầy cô đại diện lãnh đạo các khoa, viện, phòng, ban, trung tâm trong toàn trường.

2a6b79918ef75da904e6_a209e3b256 (1).jpg

Cùng sự có mặt của các đội thi khởi nghiệp đến từ các trường đại học, cao đẳng và hơn 200 sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: “Hội thảo kết nối Mentor cho các Dự án khởi nghiệp của sinh viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được tổ chức là một trong những chương trình hành động thiết thực đóng góp vào những giá trị về sứ mạng mà Nhà trường đã công bố. Để trở thành một startup thành công là niềm tự hào và mơ ước của bao người. Hành trình đó có nhiều khó khăn nhưng may mắn là Ban Tổ chức cuộc thi đã tìm kiếm cho các nhóm một người đồng hành nhiều kinh nghiệm thực tiễn với trái tim nhiệt huyết sẵn sàng chia sẽ, nâng đỡ và dẫn dắt nhóm trên hành trình khởi nghiệp. Đây là món quà mà cuộc thi trao tặng cho các em, cơ hội cho nhóm nào biết nắm bắt, mong muốn được nhận Mentor”.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ - Luật sư Đỗ Hữu Chiến đánh giá cao vai trò của đổi mới sáng tạo trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Đồng thời, ông nhấn mạnh vai trò của các quỹ đầu tư trong tiến trình xây dựng và phát triển các dự án khởi nghiệp của sinh viên. Ông mong muốn đồng hành cùng các bạn sinh viên trong các dự án khởi nghiệp và với những tư duy đổi mới, sáng tạo của các bạn trẻ sẽ đem đến nhiều dự án có tính đột phá, xuất hiện trên thị trường quốc tế và thu hút được nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.  

7317e4b013d6c08899c7_d934fb9e92.jpg

 Lễ ký kết MOU giữa Công ty CP King Attorney và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ mở ra nhiều cơ hội về hợp tác, trao đổi và các hoạt động liên kết về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dựa trên tài sản trí tuệ, hỗ trợ nền tảng phần mềm tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo, kết nối chuyên gia về các lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, kinh doanh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng tự động, tài trợ, đầu tư...; hỗ trợ nhóm dự án khởi nghiệp của sinh viên, giảng viên thương mại hoá sản phẩm dịch vụ.

8fe7c5e32e85fddba494_bac0c68cf1.jpg

Đồng thời đây cũng chính là cơ hội tốt để đội ngũ giảng viên, sinh viên tiếp cận với quỹ đầu tư King Attorney FundGates (KAG) trên nền tảng công nghệ cao AI, Big Data, Blockchain với những đổi mới, sáng chế mang tính đột phá. Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển không ngừng về mặt đối tác đào tạo, hứa hẹn tạo nên nhiều cơ hội để các bạn sinh viên phát huy sức mạnh khởi nghiệp sáng tạo, đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. King Attorney FundGates “KA-FundGates” tiến tới là cổng đầu tư minh bạch của King Attorney. Nền tảng quản lý các quỹ tài chính trong nước và quốc tế. Nhiệm vụ chính là phát hành cổ phiếu điện tử và sản xuất tiền điện tử KA-Coin trên nền tảng Blockchain tại Singapore. Nơi thu hút đầu tư dựa trên hệ thống pháp luật chính là của Việt Nam - Singapore & Hoa Kỳ. 

Tận dụng thế mạnh và lợi thế về định hướng ứng dụng dẫn đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và thế mạnh về công nghệ cao trên nền tảng tích hợp, chuyển đổi trong thời đại 4.0 của King Attorney hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều giá trị cho cộng đồng. Quỹ đầu tư King Attorney (KAF)  đồng hành cùng các bạn sinh viên với các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Với sứ mệnh chung sức, đóng góp cho đất mẹ vĩ đại trên hành trình phát triển của dân tộc.

Chia sẻ