Quay lại
Tin tức
7/16/2023, 8:06:24 PM

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP King Attorney và Trường Đại học Công thương Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 08/7/2023, tại trụ sở Trường Đại học Công thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Công ty CP King Attorney với Trường Đại học Công thương Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp nối chương trình Tọa đàm: “Thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm”, hòa chung cùng không khí trường Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh (HUFI) vừa chính thức được đổi tên thành Trường đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh (HUIT). Đây là sự kiện  đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của trường.

IMG_4796_1_b233f47c37.jpg

Được thành lập từ năm 1982, trải qua 4 lần nâng cấp và đổi tên, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh là một trong những cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng dẫn đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Từ ngày 01/7/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chính thức khoác lên mình một diện mạo mới – với tên gọi mới là Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh.

Buổi toạ đàm được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến qua nền tảng Zoom, với sự tham dự của Bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; cùng các vị khách mời có nhân hiệu và uy tín trong cộng đồng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến từ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, các Làng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, sự tham gia của các cán bộ cao cấp đại diện các Sở (ngành), các cơ sở giáo dục đào tạo (trường đại học, trung học phổ thông) và cộng đồng doanh nhân, nhà đầu tư, các chuyên gia trong các ngành nghề có liên quan đến hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh trong khu vực đã thể hiện được thương hiệu của các đơn vị tổ chức, quy mô và sự lan toả của sự kiện.

Phát biểu tại tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao các thành tựu mà HUIT đạt được trong những năm qua, trong đó có các thành tựu của hoạt động đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn xác định vai trò và tầm quan trọng của giáo dục khởi nghiệp cũng như các hoạt động đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp, luôn quan tâm, khuyến khích và tạo các điều tốt nhất để phát triển phong trào đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

IMG_4727_4b6a1c5f50.jpg

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh với Công ty CP King Attorney, Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo - TECHFEST Việt Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ Checkee trong các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dựa trên tài sản trí tuệ; hỗ trợ nền tảng phần mềm tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo, kết nối chuyên gia về các lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, kinh doanh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng tự động, tài trợ, đầu tư...; hỗ trợ nhóm dự án khởi nghiệp của sinh viên, giảng viên thương mại hoá sản phẩm dịch vụ.

Lễ ký kết MOU giữa Công ty CP King Attorney và Trường Đại học Công thương TP. Hồ Chí Minh sẽ mở ra nhiều cơ hội về hợp tác, trao đổi và các hoạt động liên kết về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dựa trên tài sản trí tuệ, hỗ trợ nền tảng phần mềm tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo, kết nối chuyên gia về các lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, kinh doanh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng tự động, tài trợ, đầu tư...; hỗ trợ nhóm dự án khởi nghiệp của sinh viên, giảng viên thương mại hoá sản phẩm dịch vụ.

Đồng thời đây cũng chính là cơ hội tốt để đội ngũ giảng viên, sinh viên tiếp cận với quỹ đầu tư King Attorney FundGates (KAG) trên nền tảng công nghệ cao AI, Big Data, Blockchain với những đổi mới, sáng chế mang tính đột phá. Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển không ngừng về mặt đối tác đào tạo, hứa hẹn tạo nên nhiều cơ hội để các bạn sinh viên phát huy sức mạnh khởi nghiệp sáng tạo, đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. King Attorney FundGates “KA-FundGates” tiến tới là cổng đầu tư minh bạch của King Attorney. Nền tảng quản lý các quỹ tài chính trong nước và quốc tế. Nhiệm vụ chính là phát hành cổ phiếu điện tử và sản xuất tiền điện tử KA-Coin trên nền tảng Blockchain tại Singapore. Nơi thu hút đầu tư dựa trên hệ thống pháp luật chính là của Việt Nam - Singapore & Hoa Kỳ. Tận dụng thế mạnh và lợi thế về định hướng ứng dụng dẫn đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và thế mạnh về công nghệ cao trên nền tảng tích hợp, chuyển đổi trong thời đại 4.0 của King Attorney hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều giá trị cho cộng đồng. Quỹ đầu tư King Attorney (KAF)  đồng hành cùng các bạn sinh viên với các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Với sứ mệnh chung sức, đóng góp cho đất mẹ vĩ đại trên hành trình phát triển của dân tộc.

IMG_4817_79d16214c7.jpg

Chia sẻ