Quay lại
Tin tức pháp lý
12/7/2022, 7:35:32 AM

KỸ NĂNG VIẾT SÁCH CỦA LUẬT SƯ

  1. Tầm quan trọng của kỹ năng viết đối với Luật sư

Đóng vai trò là một luật sư, ngoài việc nắm các công tác chuyên môn như quy định về đương sự hay tranh tụng…thì kỹ năng viết của Luật sư là một trong những kỹ năng quan trọng và cũng là yếu tố góp phần tạo nên danh tiếng cho Luật sư trong quá trình hành nghề. Đây là kỹ năng đúc kết kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình nghiên cứu pháp luật và hành nghề của Luật sư thành các bài viết, cẩm nang. Thông qua những tác phẩm này thể hiện phần nào hình ảnh và uy tín của Luật sư để có thể cho ra đời những tác phẩm chất lượng, đòi hỏi Luật sư phải đầu tư không chỉ về mặt thời gian, tài chính, mà quan trọng nhất, là tâm huyết, là tinh thần sẻ chia đồng nghiệp cho thế hệ sau, vì một cộng đồng hành nghề luật văn minh, vừa giỏi chuyên môn vừa tốt đạo đức. 

Cụ thể, Luật sư phải nắm vững kỹ năng viết, trình bày mạch lạc, súc tích và phải có một khoảng thời gian dài trải nghiệm thực tế, áp dụng kiến thức pháp luật vào thực tiễn công việc. Đồng thời, Luật sư phải nhận định rõ những bất cập trong quá trình áp dụng luật cũng như những thay đổi, những quy định pháp luật có yếu tố mâu thuẫn nhau,… và truyền đạt thành câu chữ rõ ràng, nêu ra quan điểm của bản thân, góp phần đóng góp những bài học đó cho thế hệ sau, nâng cao tư duy và phát triển tri thức của xã hội, cộng đồng.

Trong thực tiễn khi hành nghề, kỹ năng viết của Luật sư còn thể hiện tầm quan trọng trong việc soạn thảo hợp đồng, thư tư vấn cho khách hàng cũng như quá trình làm việc như soạn thảo email, giải đáp các vấn đề pháp lý thông qua văn bản. Soạn đơn từ, biểu mẫu, công văn,…và hàng loạt các công việc khác diễn ra trong suốt quá trình công tác. Bởi lẽ, đối với Luật sư, văn bản luôn là hình thức thể hiện rõ ràng, và mang tính pháp lý quan trọng, là minh chứng cho quá trình thực hiện các nghĩa vụ pháp lý của mình. Kỹ năng viết của Luật sư được hình thành từ xuyên suốt và được đào tạo trong quá trình học cử nhân và được đúc kết, nâng cao kinh nghiệm trong quá trình làm việc. Để từ đó, người Luật sư có thể có nền tảng vững chắc trong việc truyền tải nội dung pháp luật qua công cụ viết lách. 

Đội ngũ KA ACADEMY với mục đích tạo cơ hội cho những Luật sư tham gia vào hệ thống để các Luật sư có phương thức và nền tảng tiếp cận, nâng cao kỹ năng viết sách, cẩm nang. Để những tác phẩm đó có thể chạm đến tâm tư của khách hàng, giúp khách hàng nhìn rõ vấn đề và tự đưa giải pháp giải quyết vấn đề phù hợp, không trái quy định pháp luật. 

Do đó, luật sư không chỉ gắn liền với đương sự mà còn phải phát triển kỹ năng viết của bản thân mình. KA-ACADEMY là một trong những sự lựa chọn sáng suốt để các Luật sư có thể nâng cao khả năng viết sách của mình.

1667790607046gpo-international-law-2.jpg

   2. Vai trò của KA-ACADEMY đối với kỹ năng viết sách của Luật sư 

Mọi người khi nhắc đến Luật sư là thường nghĩ ngay đến các “từ khóa” là  tranh tụng, tư vấn pháp lý hay đương sự…. Nhưng song song theo đó, Luật sư còn đóng góp cho việc khai dân trí cho dân tộc, khai dân trí cho học sinh sinh viên và khách hàng. Thông qua hệ thống kinh doanh tự động của KA ACADEMY, đội ngũ thiết kế cho Luật sư có thể tự động hóa trong việc trao tinh hoa, kiến thức của mình thông qua những quyển sách, cẩm nang mà Luật sư đã tâm huyết viết nên bằng cách tặng nó hoặc trao cho cộng đồng với giá ưu đãi, làm quà tặng cho học sinh sinh viên nhằm khai dân trí cho học sinh sinh viên đang học luật và có ý định học luật, cũng như để tư vấn, giáo dục lâu dài những học sinh sinh viên đó. 

Thông qua các tác phẩm của Luật sư, cho dù bằng tài liệu giấy hoặc tài liệu online, cho dù hiện tại hay mãi về mấy chục năm sau này, những đọc giả đều có thể xem lại nhiều lần, học hỏi kinh nghiệm lâu năm và những lập luận sắc bén mà Luật sư truyền lại. Đây là những đóng góp to lớn của Luật sư dành cho các thế hệ sau, đồng thời giúp cho cộng đồng tiếp cận nhiều hơn với kiến thức pháp luật, để người người, nhà nhà đều biết luật, xem luật là một phần của cuộc sống. Đó chính là sứ mệnh của KA ACADEMY hướng đến trên con đường hình thành và phát triển.

Chia sẻ