Quay lại
Tin tức
4/25/2024, 2:47:50 AM

King Attorney tham dự Tọa Đàm Học Thuật Tại Khoa Luật Kinh Tế, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Sáng ngày 24 tháng 4 năm 2024, Khoa Luật Kinh tế của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tọa đàm học thuật quan trọng, thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong ngành luật. Sự kiện này đã mở ra một không gian trao đổi, học hỏi giữa sinh viên với các luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên và giảng viên đến từ nhiều cơ quan, tổ chức pháp lý hàng đầu.

large_7587e693587af624af6b_a1dbd84f01.jpg

Chủ đề chính của buổi tọa đàm tập trung vào việc phát triển và cải tiến chương trình đào tạo ngành luật, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội và xu hướng phát triển quốc tế. Các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý báu của mình, mở rộng tầm nhìn cho sinh viên và các giảng viên về tầm quan trọng của việc đào tạo luật trong thời đại mới.Một trong những điểm nhấn của buổi tọa đàm là phần thảo luận mở, nơi mà sinh viên có cơ hội đặt câu hỏi và thảo luận trực tiếp với các chuyên gia. Điều này không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức mà còn củng cố kỹ năng tư duy phản biện và phân tích vấn đề chuyên sâu. 

large_68da09a5b74c1912405d_d797ca9f27.jpg

Tham dự tại buổi toạ đàm, TS.LS. Đỗ Hữu Chiến (JD Martin Do) - Tổng giám đốc Công ty CP King Attorney, đã nhấn mạnh lợi thế của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đang có lực lượng hàng trăm ngàn cựu sinh viên được đào tạo bài bản và hiện đang làm việc tại các ngân hàng hay các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế. Đây chính là nguồn tài sản trí tuệ (TSTT) vô giá và khoa Luật kinh tế của trường nên tập trung chuyên sâu các ngành thuộc lợi thế của mình là tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán…Bởi lẽ, các nước quốc tế khi đầu tư vào VN không thể thiếu vai trò của luật tài chính, luật ngân hàng…Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ thêm về việc Khoa Luật kinh tế nên đặt ngay mục tiêu số hoá bài giảng của các giảng viên bởi công nghệ cao và “đóng gói” lại TSTT và tiến tới đào tạo trực tuyến để bắt nhịp với các nước phát triển trong khu vực như Singpaore, Hàn Quốc, Nhật Bản…

large_23541445aaac04f25dbd_93c930ae26.jpg

Ngoài ra, sự kiện cũng là cơ hội để các bên liên quan cập nhật các thông tin mới nhất về pháp luật, các thay đổi trong chính sách và hướng dẫn giáo dục pháp lý, đảm bảo rằng các chương trình đào tạo luật luôn bắt kịp với thực tiễn và đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

large_5c5657efe80646581f17_b73a233d07.jpg

Buổi tọa đàm không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Luật Kinh tế mà còn khẳng định cam kết của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh trong việc đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành luật tại Việt Nam. Sự kiện đã để lại những ấn tượng sâu sắc và cảm hứng cho tất cả những ai tham dự, và mở ra những triển vọng mới trong việc liên kết giữa thực tiễn và lý thuyết, giữa đào tạo và nhu cầu thực tế, đồng thời góp phần định hình tương lai của ngành luật tại Việt Nam.

large_0ced7eecc0056e5b3714_bb8471c10c.jpg

Chia sẻ