Quay lại
Tin tức
5/9/2023, 8:30:00 AM

Cuộc thi “Đấu trường công lý - Justice Battle” lần VII năm 2023 - Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

🟡⚖️ CUỘC THI “ĐẤU TRƯỜNG CÔNG LÝ - JUSTICE BATTLE” LẦN VII NĂM 2023 - KHOA LUẬT, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT, ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 🎉💐

🔰 Đội hình Tư vấn và Giảng dạy pháp luật cộng đồng (CLE – UEL) là đơn vị trực thuộc Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đội hình chính thức được triển khai vào năm 2009 với sự tài trợ từ các đối tác: Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Công ty Luật Freehills và sự hỗ trợ về chuyên môn của Tổ chức Nhịp cầu nối các quốc gia Đông Nam Á – Sáng kiến Giáo dục pháp luật thực hành (BABSEACLE). Các hoạt động của Đội CLE – UEL nhằm hướng đến mục tiêu áp dụng những kiến thức pháp luật đã được học vào trong thực tiễn, tạo cơ hội để sinh viên được thực hành thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật đến cộng đồng, thực hiện sứ mệnh "Mang ánh sáng pháp lý đến với cộng đồng".

344835142_203469598674435_8465409611265131944_n_9ab6040027.jpg

(Hình ảnh: Đội CLE - UEL)

Được sự cho phép của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự chỉ đạo của Ban Chủ nhiệm Khoa Luật, Đội CLE - UEL tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi là sự kết hợp giữa việc giảng dạy pháp luật Việt Nam và mô hình thực hành luật quốc tế “Moot court” để các bạn sinh viên ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường có cơ hội tiếp xúc với loại hình này. Đặc biệt, nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên Luật trải nghiệm vai trò là một luật sư tranh tụng thông qua các hoạt động thực tế như nghiên cứu vụ án, chuẩn bị tài liệu, hồ sơ và đặc biệt là xây dựng lời tranh luận trong một phiên trọng tài giả định.

🔷 Nhận lời mời tham gia cuộc thi của Khoa Luật, King Attorney vinh dự là Giám khảo vòng thi Bán kết Cuộc thi “Đấu trường công lý – Justice Battle” lần VII năm 2023 được tổ chức bởi Đội CLE - UEL dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm Khoa Luật. Đại diện Công ty Cổ phần King Attorney, TS.LS. Đỗ Hữu Chiến (Dr. Martin Do) - Tổng giám đốc Công ty đã có những đánh giá, nhận xét cũng như chia sẻ về kinh nghiệm, kiến thức quý giá đến các đội thi. Luật sư Đỗ Hữu Chiến mong rằng, Đội CLE - UEL nói riêng cũng như Khoa Luật, Đại học Kinh tế - Luật nói chung sẽ triển khai tổ chức thêm nhiều hoạt động, cuộc thi về pháp luật trong tương lai. Luật sư đánh giá cao về cuộc thi, đây chính là nền tảng để các bạn sinh viên ngành Luật được thể hiện tài năng, sức trẻ và bản lĩnh của mình trong lĩnh vực pháp lý, là cơ sở để các bạn hành nghề Luật sư sau này.

dfe7e56f26fcf9a2a0ed_037a527ba6.jpg05_14068c2250.jpg

(Hình ảnh: Đội CLE - UEL)

🆕Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 06 - 07/5/2023 tại Trụ sở Đại học Kinh tế - Luật với sự góp mặt tham gia của các đội thi đến từ các trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua các vòng thi gay cấn, hồi hộp cũng những bài biện luận sắc sảo, thông minh. Các đội thi đã hoàn thành xuất sắc và đem lại kết quả vô cùng xứng đáng. Kết thúc Vòng Chung kết của Cuộc thi “Đấu trường công lý - Justice Battle” lần VII năm 2023, kết quả của các đội thi được Đội CLE - UEL công bố như sau:

🥇 Giải Nhất: Đội DREAMERS;

🥈 Giải Nhì: Đội BRAVO SIX;

🥉 Giải Ba: Đội VICTORY HUNTERS và Đội WARRIOR;

⭐️ Giải Bài biện hộ hay nhất: Đội ARREBOL;

⭐️ 06 Đội thi với Bài biện hộ cao điểm nhất tiếp theo bao gồm:

- Đội LITTLE BANG;

- Đội DESTINY;

- Đội VIRQUANIOUS;

- Đội LETRIO;

- Đội SOLAW;

- Đội ATCN;

⭐️ Giải Đội thi được yêu thích nhất: Đội DREAMERS.

⚖️Các vòng thi “Đấu trường công lý - Justice Battle” lần VII năm 2023 đã để lại vô vàn cung bậc cảm xúc cùng những bài học, kinh nghiệm quý giá cho các đội thi.

✴️ King Attorney trân trọng cảm ơn Đội CLE - UEL, Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời mời tham dự cuộc thi. King Attorney hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cuộc thi của Khoa Luật trong tương lai. King Attorney kính chúc Đội CLE - UEL ngày càng phát triển, chúc cho các bạn sinh viên sẽ ngày càng tỏa sáng và tổ chức thêm nhiều hoạt động, cuộc thi, tạo môi trường thực hành pháp lý hữu ích.

Chia sẻ