Quay lại
Tin tức
5/10/2024, 7:55:09 PM

Công ty CP King Attorney chính thức ký kết biên bản hợp tác với Trung tâm trọng tài Thương mại Quốc tế Thái Bình Dương (PIAC): Mở Ra Hướng Hợp Tác Mới Trong Lĩnh Vực Pháp Lý

Sáng ngày 10/5/2024, trong không khí trang trọng và đầy hứa hẹn, buổi lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Công ty CP King Attorney và Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế Thái Bình Dương (PIAC) đã chính thức diễn ra tại trụ sở của PIAC. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, mở ra hướng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực pháp lý. 

large_cc6825ba8d8e2cd0759f_6c22f663a3.jpg

Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế Thái Bình Dương (PIAC) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Việt Nam theo Giấy phép số 01/TP-GP do Bộ Tư pháp cấp ngày 28 tháng 8 năm 2006. PIAC ra đời nhằm mục đích cung cấp một cơ chế giải quyết tranh chấp đáng tin cậy, hiệu quả và công bằng tại Việt Nam, nâng cao tính chuyên nghiệp và thực tiễn trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp tự chọn (ADR). Tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các tranh chấp thương mại để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan và đảm bảo sự ổn định và uy tín lâu dài của trung tâm. Hiện tại, PIAC đang là một trong những trung tâm đang sở hữu số lượng Trọng tài viên quốc tế lớn nhất Việt Nam với hơn 200 Trọng tài viên quốc tế và hơn 100 Trọng tài viên trong nước, bao gồm các Trọng tài viên có kinh nghiệm từ các trung tâm trọng tài quốc tế khác.

large_2cd53e62965637086e47_b2ad13e0a9.jpg

Công ty CP King Attorney (KA) nổi bật với những đóng góp tích cực và sáng tạo trong việc áp dụng công nghệ cao như AI, Big Data, Blockchain, NFT và DAO vào lĩnh vực pháp lý. Những nỗ lực này đã tạo ra những giải pháp đột phá, mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp. King Attorney đã phát triển ứng dụng tra cứu pháp lý App KA từ năm 2020, cung cấp cho người dùng công cụ tra cứu thuận tiện và hiệu quả để nắm bắt thông tin pháp lý một cách nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, King Attorney đang trong qúa trình xây dựng và phát triển nền tảng KA-Uni - nền tảng đóng gói Tài sản trí tuệ (TSTT) dựa trên tác quyền MBTAG, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Không chỉ dừng lại ở đó, King Attorney còn liên tục mở rộng hệ sinh thái của mình, với một số đối tác thuộc hệ sinh thái là thành viên của PIAC. Việc tích hợp các Luật sư, Trọng tài viên quốc tế vào hệ thống của KA đang diễn ra một cách mạnh mẽ, trong đó, PIAC được nhấn mạnh vai trò chủ chốt và quan trọng, góp phần tạo ra một môi trường pháp lý chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

large_24c6d5707d44dc1a8555_53935741cd.jpg

MOU được ký kết nhằm phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của cả hai bên trong việc giải quyết các tranh chấp thương mại, đồng thời nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong và ngoài nước. PIAC, với kinh nghiệm sâu rộng trong việc điều phối các vụ trọng tài quốc tế và King Attorney, một trong những công ty luật có uy tín về công nghệ và tài chính quốc tế, hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kết hợp mạnh mẽ và mang lại giá trị cho cộng đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch PIAC, ông Nguyễn Đăng Trừng , cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này không chỉ giúp củng cố năng lực giải quyết tranh chấp của cả hai bên mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành luật. Sự kết hợp giữa hai tổ chức này sẽ mang lại lợi ích lớn cho khách hàng, đồng thời cũng là bước đi quan trọng trong việc phát triển và mở rộng hoạt động của PIAC trong lĩnh vực pháp lý. Trong phát biểu của mình, ông đã nhấn mạnh vào sự quan trọng của thỏa thuận hợp tác này, lợi ích mà sự hợp tác này mang lại cho khách hàng của cả hai tổ chức, mục tiêu chung là cung cấp các dịch vụ pháp lý chất lượng và hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân. Với thế mạnh về quan hệ hợp tác quốc tế và hệ sinh thái tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) của King Attorney, ông  hy vọng rằng trong thời gian tới, PIAC sẽ mở rộng hoạt động và tiếp cận gần hơn đến với người dân và các doanh nghiệp tại khu vực ĐBSCL thông qua các buổi hội thảo, toạ đàm pháp lý. 

large_8b51f4d25ce6fdb8a4f7_de46bd7195.jpg

Đại diện Công ty CP King Attorney, TS.LS. Đỗ Hữu Chiến (JD Martin Do) - Tổng giám đốc Công ty cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia ký kết hợp tác với PIAC. Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác với PIAC là một bước ngoặt trong việc phát triển và mở rộng hoạt động, hợp tác của KA. Thông qua MOU này, King Attorney mong muốn áp dụng công nghệ tiên tiến như AI và Blockchain vào quy trình trọng tài, tích hợp các Trọng tài viên trong nước và quốc tế thuộc hệ sinh thái của PIAC vào nền tảng KA, từ đó tăng cường tính minh bạch và hiệu quả trong giải quyết tranh chấp.”

large_7fc3aa4e027aa324fa6b_e87bbfe83b.jpg

Chia sẻ