Quay lại
Tin tức
8/14/2023, 9:30:00 AM

Chương trình "Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo MITC - Startup năm 2023 và ra mắt HUB Làng học sinh - sinh viên sáng tạo Phú Yên

CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO MITC-STARTUP NĂM 2023 VÀ RA MẮT HUB LÀNG HỌC SINH - SINH VIÊN SÁNG TẠO - PHÚ YÊN”

Chiều ngày 10/8/2023, tại Hội trường B2-CS2, Trường Cao Đẳng Công Thương Miền Trung (MITC), 01 Nguyễn Hữu Thọ, Phường 9, TP. Tuy Hòa, Phú Yên đã diễn ra chương trình  "NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO MITC-STARTUP NĂM 2023 VÀ RA MẮT HUB LÀNG HỌC SINH - SINH VIÊN SÁNG TẠO - PHÚ YÊN". Chương trình diễn ra trong bối cảnh ra mắt HUB của làng SIV tại MITC Phú Yên và lễ ký kết MOU giữa MITC với hệ sinh thái KING ATTORNEY cũng như TỌA ĐÀM KẾT NỐI XÂY DỰNG HỆ SINH THÁI ĐỔI MỚI SÁNG TẠO MITC VÀ KHU VỰC TRONG KHUÔN KHỔ CHƯƠNG TRÌNH. 

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung chủ trì phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên, Làng học sinh sinh viên sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2023 và phát động MITC STARTUP 2024 thành công.

DSC_00530_05262ff7ac.jpg

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2023 được diễn ra nhiều hoạt động gắn liền với chuỗi sự kiện TECHFEST 2023 nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên MITC nói riêng và tuổi trẻ khu vực nói chung. Từ đó, tạo động lực giúp họ thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng sáng tạo của mình thành hiện thực. Đồng thời tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao, tiếp tục hỗ trợ, ươm tạo thúc đẩy thành doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc các dự án tạo thành doanh nghiệp khởi nghiệp và gia tăng quy mô hệ sinh thái khởi nghiệp. 

DSC_00530_7c3d14d293.jpg

Ông Đào Lý Nhĩ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cho rằng, với mục đích lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến cộng đồng sinh viên, thanh niên nói chung cũng như học sinh các trường THCS, THPT nói riêng; tìm kiếm, tuyển chọn các ý tưởng, hướng dẫn triển khai thành các dự án tiềm năng để kết nối đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp.

Công ty CP King Attorney hân hạnh trở thành khách mời của chương trình cùng các vị khách mời khác có thương hiệu và uy tín trong cộng đồng ĐMST&KN các Làng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp – Techfest VN. Về phía Công ty CP King Attorney, có sự tham dự của TS. LS. Đỗ Hữu Chiến, Tổng giám đốc Công ty. TS.LS Đỗ Hữu Chiến đồng thời là Đồng trưởng  Làng Học sinh – Sinh viên Sáng tạo (SIV). Buổi lễ có sự góp mặt của bà Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng ban đối ngoại Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Làng Học sinh – Sinh viên Sáng tạo (SIV) - Đơn vị chỉ đạo chương trình. Hiện tại, bà Lê Thị Thanh Tâm là CEO Công ty Cổ phần King Attorney Academy - Thành viên Quỹ KA FUNDGATES. Bà được mệnh danh là “Nữ hoàng Sở hữu trí tuệ”. Với quan điểm “Dược sỹ cứu người bằng thuốc thì Luật sư dùng lý lẽ để bảo vệ. Cho dù bằng cách nào thì bảo vệ người yếu thế là cách mà tôi chọn và sở hữu trí tuệ là lựa chọn của tôi để nghiên cứu tìm hiểu và lan tỏa đến cộng đồng bởi vì tôi tìm thấy được giá trị của quyền sở hữu trí tuệ cho người nắm giữ nó, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thương trường trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.”

DSC_00483_ebc985a8bf.jpg

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo MITC STARTUP 2023 và nằm trong chuỗi sự kiện TECHFEST 2023 với mục tiêu tạo ra bước đột phá mới, kết nối với những chuyên gia nhằm đưa ra các giải pháp, ý tưởng mới, đóng góp cho sự phát triển và bứt phá của TECHFEST 2023.

Đồng thời trong chương trình cũng đã diễn ra lễ ký kế hợp tác toàn diện giữa Làng học sinh sinh viên sáng tạo quốc gia với MITC và Ký kết giữa MITC với hệ sinh thái KING ATTORNEY. Không dừng lại ở đó, buổi lễ tổng kết còn gây ấn tượng với sự ra mắt Hub Làng sinh viên đổi mới sáng tạo – Techfest tại Phú Yên cùng câu lạc bộ Mentoring MITC. Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Cao Đẳng Công Thương Miền Trung (MITC) với các đơn vị trên nhằm phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Trường, qua đó góp phần xây dựng hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia.

Đồng thời đây cũng chính là cơ hội tốt để đội ngũ giảng viên, sinh viên tiếp cận với quỹ đầu tư King Attorney FundGates (KAF) trên nền tảng công nghệ cao AI, Big Data, Blockchain với những đổi mới, sáng chế mang tính đột phá. Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển không ngừng về mặt đối tác đào tạo, hứa hẹn tạo nên nhiều cơ hội để các bạn sinh viên phát huy sức mạnh khởi nghiệp sáng tạo, đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. King Attorney FundGates “KA-FundGates” tiến tới là cổng đầu tư minh bạch của King Attorney. Nền tảng quản lý các quỹ tài chính trong nước và quốc tế. Nhiệm vụ chính là phát hành cổ phiếu điện tử và sản xuất tiền điện tử KA-Coin trên nền tảng Blockchain tại Singapore. Nơi thu hút đầu tư dựa trên hệ thống pháp luật chính là của Việt Nam - Singapore & Hoa Kỳ. Tận dụng thế mạnh và lợi thế về định hướng ứng dụng dẫn đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và thế mạnh về công nghệ cao trên nền tảng tích hợp, chuyển đổi trong thời đại 4.0 của King Attorney hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều giá trị cho cộng đồng. Quỹ đầu tư King Attorney FundGates (KAF)  đồng hành cùng các bạn sinh viên với các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Với sứ mệnh chung sức, đóng góp cho đất mẹ vĩ đại trên hành trình phát triển của dân tộc.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra TỌA ĐÀM KẾT NỐI XÂY DỰNG HỆ SINH THÁI ĐỔI MỚI SÁNG TẠO MITC VÀ KHU VỰC. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã giới thiệu về các chính sách, chương trình và dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Nhà nước, của Làng học sinh – sinh viên sáng tạo Quốc gia và của trường MITC. Các diễn giả cũng đã chia sẻ những thách thức, cơ hội và kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, đồng thời gợi ý những lĩnh vực tiềm năng cho khởi nghiệp ở khu vực miền Trung. Trình bày tại Tọa đàm kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo MITC và khu vực trong khuôn khổ chương trình. Với tham luận về Chuyên đề: “Tiếp cận dòng tài chính minh bạch từ nhà đầu tư nước ngoài”, TS. LS. Đỗ Hữu Chiến đánh giá cao vai trò của tài chính quốc tế trong quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng. 

6db6f060643db663ef2c_1_2908dc1337.jpg4c24bff32baef9f0a0bf_1_5cf32f1c5b.jpg

Chia sẻ